Những lỗi thường gặp vào buổi sáng ảnh hưởng tới chuyển hóa

Ngủ quá ít

Ngủ quá ít có thể dẫn tới những vấn đề về chuyển hóa, làm giảm khả năng tiêu hao calo và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể bị tăng nồng độ cortisol, một hormone khiến cơ thể tích tụ chất béo.

Không uống nước sau khi thức dậy

Cà phê không phải là thức uống bạn nên dùng sau khi thức dậy. Thay vào đó, bạn nên uống ít nhất 2 ly nước để thúc đẩy chuyển hóa.

Uống sinh tố vào buổi sáng

Các loại sinh tố với nhiều kem tươi và đường không phải là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng vì chúng có thể làm tăng gánh nặng cho quá trình chuyển hóa. Bạn nên hạn chế thức uống này.

Bỏ qua protein

Protein là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn, đặc biệt là bữa sáng. Chúng hỗ trợ đốt cháy calo sau khi ăn. Bạn nên ưu tiên các thực phẩm giàu protein cho bữa sáng.

Sử dụng carbs tinh chế

Các loại carbs tinh chế như bánh mỳ trắng không phải là lựa chọn phù hợp để thúc đẩy chuyển hóa. Bạn nên ưu tiên bánh mỳ từ ngũ cốc nguyên cám và sữa chua để cung cấp lợi khuẩn, hỗ trợ chuyển hóa.

Ăn tiệm

Hãy cố gắng tự nấu ăn thay vì ăn tiệm. Tự chế biến giúp bạn dễ dàng kiểm soát khẩu phần ăn và lựa chọn thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc nguyên cám, chất béo tốt, rau củ giàu chất xơ và protein.

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng có thể góp phần gây ra những vấn đề về chuyển hóa, béo phì và tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, hãy duy trì thói quen ăn sáng đều đặn.

BS P.Liên

(Theo Univadis/ Boldsky)