“Bảo chứng” 1000 bé chào đời bằng phương pháp Thụ Tinh Trong Ống Nghiệm tại IVF Phương Châu

SÁU NĂM – MỘT CHẶNG ĐƯỜNG ĐẾN VỚI 1000 PHÉP MÀU

Kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) đã phát triển từ năm 1997 như một cứu cánh cho các trường hợp vô sinh, hiếm muộn tại Việt Nam. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng mong con tại ĐBSCL cho đến vài năm sau đó vẫn gặp rất nhiều thiệt thòi: khu vực ĐBSCL chưa có cơ sở khám và điều trị hiếm muộn được đầu tư đúng và đủ, chưa có nhân sự được đào tạo bài bản, chính quy và chưa có các chuyên gia về lĩnh vực này. Với những ai có nhu cầu điều trị, họ phải lặn lội lên tận TP. HCM, ra Hà Nội hay thậm chí là ra nước ngoài.

Với tâm huyết mang những kỹ thuật TTTON về với ĐBSCL, năm 2011, BVQT Phương Châu đã thành lập “Trung tâm Thụ tinh trong ống nghiệm chính quy tại Cần Thơ - IVF Phương Châu” để phục vụ cho nhu cầu điều trị của người dân. Bệnh viện đã phối hợp với các chuyên gia đầu ngành tại TP. HCM, đưa nhân sự học tập và trao đổi chuyên môn với các trung tâm trong khu vực, tham dự các hội thảo chuyên về TTTON trong và ngoài nước như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản.

Trãi qua hơn 6 năm hoạt động, IVF Phương Châu đã vượt qua những khó khăn ban đầu và phát triển vững chắc từng bước một: làm chủ toàn bộ quy trình và kỹ thuật (2012), nâng cao kỹ thuật Trữ Phôi và Chuyển Phôi trữ lạnh lên thêm một tầm cao mới (2013), đạt được giải thưởng thành tựu của Hội Nội tiết và Sinh sản TP. HCM về đề tài “Kỹ thuật chuyển phôi trữ lạnh” (2014), thành lập “Ngân hàng Tinh trùng chính quy” - đầu tiên và duy nhất tại vùng ĐBSCL để phục vụ cho nhu cầu điều trị (2015).

Đến năm 2016, IVF Phương Châu đã hợp tác với BV Bình Dân trong việc triển khai phòng khám Nam Khoa để điều trị cho nam giới có các vấn đề về: Xuất tinh sớm, Rối loạn cương dương, Phẫu thuật Giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng kính Vi phẫu, Micro- TESE. Có thể nói, BVQT Phương Châu là nơi đầu tiên trên cả nước có sự kết hợp hai chuyên khoa Hiếm muộn và Nam khoa với mục tiêu “Tối ưu hóa quy trình điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn”. Đây là một tin vui cho người dân vì trước đây nếu các cặp vơ chồng muốn điều trị Hiếm muộn thì đến Bệnh Viện Từ Dũ, nhưng khi có vấn đề về Nam thì lại được chuyển sang Bệnh Viện Bình Dân. Hiếm muộn là vấn đề của cả hai vợ chồng, nếu tách ra điều trị riêng biệt thì hiệu quả có thai sẽ giảm và mất nhiều thời gian.

Đến nay, IVF Phương Châu đã trở thành một trung tâm TTTON đầu tiên tại Cần thơ thực hiện tất cả các kĩ thuật liên quan đến điều trị hiếm muộn: ICSI, IUI, Trữ: Phôi/ TRứng/ Tinh trùng và Chuyển phôi đông lạnh, MESA/PESA/TESE, Phẫu thuật Nội Soi chẩn đoán và điều trị vô sinh. IVF Phương Châu hiện là một trong những trung tâm được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng Nuôi cấy phôi đạt tiêu chuẩn “Phòng Sạch”- Cleanroom với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và chính quy.

PHÉP MÀU THỨ 1000 ĐÃ XUẤT HIỆN

Sau bao ngày chờ đợi, em bé thứ 1000 của IVF Phương Châu đã cất tiếng khóc chào đời vào lúc 00 giờ 00 ngày 16.05.2017 tại BVQT Phương Châu trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình sản phụ cùng với đội ngũ Y Bác sĩ và BGĐ của BVQT Phương Châu. Với mong muốn tri ân 1000 gia đình đã tin tưởng lựa chọn IVF Phương Châu, BVQT Phương Châu đã tặng gia đình bé trọn gói ca sanh và phần quà chăm sóc sức khỏe bé trong thời gian đầu đời.

Đại diện Ban Giám Đốc BVQT Phương Châu đến trao hoa và phần quà đặc biệt cho gia đình em bé thứ 1000

Cột mốc 1000 bé được sinh ra bằng phương pháp HTSS không dễ có được, và IVF Phương Châu tự hào trở thành nơi chạm vào cột mốc, đánh dấu quá trình mang mong ước có được con đến các cặp vợ chồng hiếm muộn. Không dừng lại ở đó, IVF Phương Châu sẽ tiếp tục lớn mạnh và luôn cập nhật kỹ thuật hiện đại để trở thành lựa chọn hàng đầu thực hiện “mong ước gần hơn” cho các gia đình mong con, hiếm muộn tại ĐBSCL.

Em bé thứ 1000 ra dời từ phương pháp Thụ tinh trong ống nghiệm tại IVF Phương Châu

Tháng 6.2017, BVQT Phương Châu khởi động chương trình “Mỗi chia sẻ - Một đóng góp cho mong ước gần hơn” để kêu gọi mọi người chia sẻ đoạn phóng sự do BVQT Phương Châu thực hiện từ câu chuyện có thật về một gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đã mong con 6 năm. Khi đạt cột mốc 500 chia sẻ, BVQT Phương Châu và các nhà đồng hành sẽ cùng nhau hỗ trợ chi phí để hoàn cảnh ấy được thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm và đến gần hơn giấc mơ có được con của mình.

Vui lòng truy cập www.phuongchau.com/1000beIVF để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình chia sẻ phóng sự.

BVQT Phương Châu, tọa lạc tại TP.Cần Thơ, là một trong những nhà chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cao cấp hàng đầu tại ĐBSCL. Vui lòng liên hệ tổng đài: 1900 54 54 66 (Bấm số 6) để biết thêm thông tin chi tiết.